Cổ phiếu là gì?

Cổ phiếu là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu cổ phần của tổ chức phát hành.

Cổ phiếu là gì?

Chứng khoán là khái niệm được dùng khi đề cập đến các sản phẩm tài chính xác nhận sở hữu hợp pháp đối với tài sản hoặc phần vốn của công ty hay tổ chức đã phát hành. Khái niệm chứng khoán bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và chứng chỉ quỹ, chứng quyền...

Trong đó, cổ phiếu là loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu cổ phần của tổ chức phát hành. Người nắm giữ cổ phiếu trở thành cổ đông của công ty phát hành.

Có hai loại cổ phiếu là cổ phiếu thường và cổ phiếu ưu đãi

Người nắm giữ cổ phiếu thường (cổ phiếu phổ thông) có quyền dự họp đại hội cổ đông cũng như có quyền biểu quyết những vấn đề lớn của công ty.

Còn với cổ phiếu ưu đãi, tùy vào loại hình ưu đãi mà người nắm giữ sẽ hoặc được hưởng một số đặc quyền hơn hoặc bị hạn chế một số quyền so với cổ đông phổ thông.

Có ba loại cổ phiếu ưu đãi phổ biến nào?

  • Cổ phiếu ưu đãi cổ tức: được trả cổ tức cao hơn người nắm cổ phiếu phổ thông nhưng bị loại trừ quyền biểu quyết, dự họp đại hội cổ đông hay đề cử người vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.
  • Cổ phiếu ưu đãi hoàn lại: người nắm giữ cổ phiếu này được công ty hoàn lại vốn góp bất cứ khi nào theo yêu cầu của người sở hữu hoặc theo các điều kiện được thoả thuận trước.Nhưng người nắm cổ phiếu này cũng bị loại trừ quyền biểu quyết, dự họp đại hội cổ đông, đề cử người vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.
  • Cổ phiếu ưu đãi biểu quyết: là cổ phiếu có số phiếu biểu quyết nhiều hơn so với cổ phiếu phổ thông.Cổ phiếu ưu đãi biểu quyết có các quyền khác như cổ đông phổ thông bao gồm quyền biểu quyết, dự họp đại hội cổ đông, đề cử người vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát, nhưng không được chuyển nhượng cổ phiếu đó cho người khác.
Loading...
Tên

Chứng khoán Chứng quyền Cổ phiếu Đầu tư Giá vàng Giới thiệu Kiến thức Kinh nghiệm Nhật ký Stock With Captain Tài chính Thị trường Thuyền trưởng Trái phiếu Vĩ mô
false
ltr
item
Stock With Captain - Blog chứng khoán & kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu: Cổ phiếu là gì?
Cổ phiếu là gì?
Cổ phiếu là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu cổ phần của tổ chức phát hành.
Stock With Captain - Blog chứng khoán & kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu
https://www.stockwithcaptain.com/2022/10/co-phieu-la-gi.html
https://www.stockwithcaptain.com/
https://www.stockwithcaptain.com/
https://www.stockwithcaptain.com/2022/10/co-phieu-la-gi.html
true
4772014187096169127
UTF-8
Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Không tìm thấy bất kỳ bài viết liên quan Xem tất cả Đọc tiếp Trả lời Hủy câu trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Gợi ý cho bạn Từ khóa Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Trở lại trang chủ Nội dung chính Nội dung liên quan Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa xem 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Đây là nội dung độc quyền Chia sẻ để mở khóa nội dung này Sao chép tất cả Lựa chọn tất cả Tất cả đã được sao chép vào bảng Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Nội dung độc quyền này đã bị khóa BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội của bạn BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết trên mạng xã hội đã chia sẻ