Thông tin nhanh & sớm - Yếu tố quyết định vận hành của thị trường chứng khoán

Chắc chắn rồi, mọi quyết định giao dịch trên thị trường chứng khoán từ trước đến nay, đều đến từ thông tin mà nhà đầu tư tiếp nhận. Nếu thông tin nhà đầu tư nhận được là tiêu cực, phản ứng của họ với thị trường chứng khoán sẽ tiêu cực, ngược lại, nếu thông tin nhà đầu tư nhận được là tích cực, thì phản ứng của họ với giá cổ phiếu cũng sẽ tích cực. Và từ đó ảnh hưởng lên xu hướng chung của thị trường trong ngắn hạn và thậm chí là dài hạn.

Thông tin ở đây có ý nghĩa khá rộng, nhưng gọi gọn ở đây, mọi thứ mà bạn tiếp nhận có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của bạn trong việc giao dịch chứng khoán, sẽ là thông tin quan trọng Không phải thông tin nào cũng có sức nặng, vì thông tin phải đủ nặng để ảnh hưởng đến tâm lý của chúng ta mới là điều chúng ta quan tâm.

Vậy thông tin đủ sức nặng đến từ đâu?

Chắc chắn không phải thông tin đủ sức nặng đó tự nhiên bạn nghe được từ mọi người xung quanh, nghe nhà hàng xóm hay từ một cộng đồng nào đó. Lúc đó nó đã trễ rồi, những nhà đầu tư chứng khoán thành công và cả những tay tạo lập, họ đã biết thông tin đó trước bạn hàng trăm, hàng ngàn cây số nhận thức. Và đến lúc bạn nhận được, giá trị cổ phiếu mà bạn theo đuổi hay đang nắm giữ nó đã bay rất xa hoặc đã tụt rất thảm hại rồi. Cơ hội mua giá tốt sẽ mất đi và thất bại cũng sẽ khiến bạn không thể kịp thời cắt lỗ.

Làm sao có được thông tin quan trọng nhanh & sớm nhất?

Điều này nó ngoài khả năng của tôi, vì với một nhà đầu tư độc lập và dựa trên phân tích kỹ thuật cũng như đánh giá doanh nghiệp, thị trường trên các thông tin có sẵn, ngay cả tôi cũng không thể có được những thông tin sớm nhất. Vì người cho tôi biết thông tin sớm nhất, chính họ và cả người cung cấp thông tin cho họ đã là những người phản ánh trước thị trường so với tôi. Nếu bạn không có mạng lưới tình báo cá nhân thu thập, những mối quan hệ giá trị và có ảnh hưởng với thị trường, thậm chí là mối quan hệ tốt với những nhân vật quan trọng trong chính trường hoặc doanh nghiệp, thì mọi thông tin bạn có được thì là từ F-N. Và bạn chính là F-N+1 mà thôi.

Cách duy nhất để bạn nắm được thông tin đó là?

  • [message]
    • ##check## Cách 1: Đó là bạn cần phải dự đoán
      • Dựa trên kiến thức, xâu chuỗi những mảnh thông tin nhỏ và tình hình doanh nghiệp, thị trường và các thông tin vĩ mô, thậm chí tình hình của lãnh đạo và các mối quan hệ của các vị lãnh đạo doanh nghiệp. Từ đó bạn có thể tự dự đoán được tình hình và đưa ra phản ứng sớm nhất có thể trong việc mua bán.
  • [message]
    • ##check## Cách 2: Hãy xây dựng một hệ thống tình báo thông tin
      • Thông qua các mối quan hệ tuyệt vời. Chẳng hạn như lãnh đạo doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp mà bạn đang nhăm nhe cổ phiếu của họ, một nhân vật quản lý nhà nước như người ở UBCK, hoặc thuế, hoặc kiểm toán, hoặc công an, hoặc...rất nhiều hoặc ở đây. Bạn cần thông tin từ những nhân vật đó. Và nhớ rằng, thông tin này rất quan trọng và nó gần như quyết định lớn đến giá cổ phiếu. Ví dụ: Bạn có được báo cáo tài chính hoặc tình hình kinh doanh của doanh nghiệp từ Bà chị kế toán công ty A sớm hơn 20-30 ngày công bố, là bạn đã thắng.
  • [message]
    • ##check## Cách 3: Tham gia vào các hội nhóm về thị trường chứng khoán
      • Dù rằng khi bạn biết, thì tất cả mọi người trong hội nhóm cũng đã biết, nhưng ít nhất bạn đã biết sớm hơn những người không tham gia hội nhóm đó. Tuy nhiên, những thông tin từ hội nhóm này độ chính xác thường sẽ có sự thay đổi, tam sao thất bản, nên bạn cần chọn lọc và phản ứng thông minh từ các hội nhóm. Vì có những thông tin, là tạo lập muốn cung cấp cho bạn để phục vụ cho mục đích giao dịch và thao túng.
  • [message]
    • ##check## Cách 4: Theo dõi thị trường toàn cầu
      • Đây là cách dành cho người thật sự có sự hiểu biết và đầu tư nghiêm túc vào thị trường chứng khoán. Hãy tham khảo và theo dõi thông tin từ những thị trường quan trọng trên thế giới, xem tình hình vĩ mô của thế giới, giá biến động hàng hóa trên thế giới như thế nào và các chỉ số tài chính, lạm phát, GDP...nó chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến thị trường mà bạn đang đầu tư. Đơn giản việc giao dịch toàn cầu đã mạnh mẽ hơn trước đây rất nhiều và việc thay đổi ở những thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu và Châu Á...sẽ ảnh hưởng mạnh đến thị trường các nước.
Bạn có thể có nhiều cách để thu thập thông tin của riêng mình, nhưng dù bất cứ thông tin nào, bạn cần có đủ kiến thức để tiếp nhận và đưa ra phương án giao dịch phù hợp, nếu bạn là một nhà đầu cơ chứng khoán theo lướt T+N, thì thông tin nhanh, sớm và chính xác chắc chắn rất quan trọng với bạn.

Tên

Chứng khoán Chứng quyền Cổ phiếu Đầu tư Giá vàng Giới thiệu Kiến thức Kinh nghiệm Nhật ký Stock With Captain Tài chính Thị trường Thuyền trưởng Trái phiếu Vĩ mô
false
ltr
item
Stock With Captain - Blog chứng khoán & kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu: Thông tin nhanh & sớm - Yếu tố quyết định vận hành của thị trường chứng khoán
Thông tin nhanh & sớm - Yếu tố quyết định vận hành của thị trường chứng khoán
Thông tin nhanh & sớm - Yếu tố quyết định vận hành của thị trường chứng khoán và cách có được thông tin sớm nhất!
Stock With Captain - Blog chứng khoán & kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu
https://www.stockwithcaptain.com/2022/10/thong-tin-nhanh-som-yeu-to-quyet-dinh-van-hanh-cua-thi-truong-chung-khoan.html
https://www.stockwithcaptain.com/
https://www.stockwithcaptain.com/
https://www.stockwithcaptain.com/2022/10/thong-tin-nhanh-som-yeu-to-quyet-dinh-van-hanh-cua-thi-truong-chung-khoan.html
true
4772014187096169127
UTF-8
Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Không tìm thấy bất kỳ bài viết liên quan Xem tất cả Đọc tiếp Trả lời Hủy câu trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Gợi ý cho bạn Từ khóa Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Trở lại trang chủ Nội dung chính Nội dung liên quan Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa xem 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Đây là nội dung độc quyền Chia sẻ để mở khóa nội dung này Sao chép tất cả Lựa chọn tất cả Tất cả đã được sao chép vào bảng Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Nội dung độc quyền này đã bị khóa BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội của bạn BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết trên mạng xã hội đã chia sẻ