Một số điểm yếu hệ thống của thị trường chứng khoán

Trải qua những cú sụp thị trường theo cái cách chẳng giống ai (các TTCK trên thế giới) mới thấy rõ và càng rõ những bất cập, nếu không được giải quyết, hậu quả để lại sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sau và cả vị thế của đất nước. TTCK có thể sẽ là thước đo quan trọng khi các nhà đầu tư quốc tế đến với đất nước của chúng ta:

  1. Niềm tin, có thực sự quan trọng? Điều gì khiến tất cả đều không đáng tin trên thị trường tài chính, từ doanh nghiệp cho đến các thông tin vĩ mô. Tốt cũng nghi mà xấu cũng nghi ngờ?
  2. Sự bất ổn định và mong manh của nền kinh tế được phán ánh rất rõ qua thị trường chứng khoán. Khó kỳ vọng có thể đuổi kịp các nền kinh tế xung quanh, nếu sự vận hành thị trường đầy những góc khuất đi cùng sự thao túng.
  3. Chính sách không nhất quán và không chặt chẽ, thích tạo theo cách của riêng mình, không chịu học hỏi các nền kinh tế, thậm chí trong giáo dục cũng vậy (thay sách giáo khoa liên tục). Khiến quá nhiều lỗ hổng để các tay tạo lập khai thác và đánh mạnh vào điểm yếu tâm lý của thị trường.
  4. Các doanh nghiệp đa số giá trị ảo quá lớn, được một số doanh nghiệp ổn định? Việc đánh giá giá trị của doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán thật không dễ dàng. Cần có các biện pháp mạnh trong việc tăng vốn ảo và các thông tin ảo ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp, từ đó dễ xảy ra các tình trạng vỡ bong bóng giá trị doanh nghiệp.
  5. Và nếu nội tại của nền kinh tế không vững chắc, TTCK nếu được xây dựng chỉ dựa vào dòng tiền và xu hướng thế giới, thì chỉ cần có những thay đổi tiêu cực của thị trường thế giới, chỉ cần nhỏ thôi, cũng có thể khiến cho TTCK nội tại kém bị sụp đổ.

Thực sự là nếu không thay đổi, thì TTCK có thể sập, nhưng sẽ không bao giờ có được những nhà đầu tư chân chính. Khối Ngoại chắc chắn sẽ không muốn vào thị trường như thế này để đầu tư. Lúc đó thì có lụn bại!

Nhà nước lúc đó cũng thất thu số thuế và phí khổng lồ mà TTCK mang lại. Một con số khủng khiếp sẽ mất đi và nhiều hệ lụy khác đi kèm!

Điều đề nghị ở đây là hãy có một chính sách và quy định rõ ràng trong giao dịch chứng khoán. Đừng biến nó trở nên nơi cho tạo lập tự biên tự diễn, đồng ý TTCK nào cũng có tạo lập, nhưng tạo lập phải dựa trên cơ sở và giá trị thông tin thực tiễn. Không phải dựa trên sự lừa lọc và phá hoại!

Tên

Chứng khoán Chứng quyền Cổ phiếu Đầu tư Giá vàng Giới thiệu Kiến thức Kinh nghiệm Nhật ký Stock With Captain Tài chính Thị trường Thuyền trưởng Trái phiếu Vĩ mô
false
ltr
item
Stock With Captain - Blog chứng khoán & kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu: Một số điểm yếu hệ thống của thị trường chứng khoán
Một số điểm yếu hệ thống của thị trường chứng khoán
Điểm yếu vận hành hệ thống chứng khoán hiện nay!
Stock With Captain - Blog chứng khoán & kinh nghiệm đầu tư cổ phiếu
https://www.stockwithcaptain.com/2022/11/mot-so-diem-yeu-he-thong-cua-thi-truong.html
https://www.stockwithcaptain.com/
https://www.stockwithcaptain.com/
https://www.stockwithcaptain.com/2022/11/mot-so-diem-yeu-he-thong-cua-thi-truong.html
true
4772014187096169127
UTF-8
Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào Không tìm thấy bất kỳ bài viết liên quan Xem tất cả Đọc tiếp Trả lời Hủy câu trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Gợi ý cho bạn Từ khóa Lưu trữ Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Trở lại trang chủ Nội dung chính Nội dung liên quan Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa xem 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Đây là nội dung độc quyền Chia sẻ để mở khóa nội dung này Sao chép tất cả Lựa chọn tất cả Tất cả đã được sao chép vào bảng Không thể sao chép mã / văn bản, vui lòng nhấn [CTRL] + [C] (hoặc CMD + C với Mac) để sao chép Nội dung độc quyền này đã bị khóa BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội của bạn BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết trên mạng xã hội đã chia sẻ